Có hình xăm thì không đủ điều kiện xuất khẩu lao động?

Quảng cáo 1

Xăm mình hay tattoo ngày nay đã trở nên phổ biến trong đời sống cộng đồng. Bằng chứng là số lượng người đã và đang xăm mình ngày một nhiều, các dịch vụ xăm mình cũng xuất hiện ngày càng rộng rãi và phổ biến. Tùy vào từng suy nghĩ, từng quan điểm sống mà mỗi người có nhận định riêng về việc xăm hình khác nhau.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, việc có hình xăm trên cơ thể đã và đang lại mang lại cho con người nhiều phiền phức. Chẳng hạn như những người xung quanh sẽ e dè, và ngại tiếp xúc…. Đặc biệt là đối với những người có ý định sang Nhật học tập và làm việc.

Quốc gia này từng cấm xăm mình vào năm 1872, nhưng đã hủy bỏ lệnh cấm vào năm 1948. Ở thời điểm hiện tại, người dân Nhật Bản vẫn còn giữ định kiến về hình xăm. Vậy liệu rằng có cơ hội sang Nhật Bản nói riêng hay các quốc gia khác nói chung khi đã có hình xăm không? câu hỏi này đã và đang tạo ra sự thắc mắc cho nhiều người.

Xăm hình có đi nước ngoài được không?

Xăm hình vẫn có thể đi nước ngoài du lịch hay sinh sống. Tuy nhiên đối với các trường hợp du học hoặc đi xuất khẩu lao động thì không phải nước nào cũng chấp nhận. Trường hợp tuyển chọn những sinh viên hay người lao động thì cũng sẽ có những quy định riêng.

Xăm hình có đi xuất khẩu lao động được không?

Bạn hoàn toàn có thể đi xuất khẩu lao động khi trên người có hình xăm. Tuy nhiên đối với một vài quốc gia Châu Á và Châu Mỹ vẫn còn tương đối khắt khe về việc người lao động có hình xăm. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những quốc gia có những yêu cầu và điều kiện phù hợp để đi xuất khẩu lao động.

Xăm hình có đi du học được không?

So với việc xuất khẩu lao động thì vấn đề xăm hình trong việc đi du học có vẻ đơn giản hơn. Trường hợp có hình xăm thì vẫn được đi du học bình thường tại các quốc gia khi đã có đủ điều kiện. Miễn hình xăm không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên Nhật Bản vẫn là một quốc gia có quan niệm khắt khe về việc xăm hình nên bạn cần cân nhắc khi có ý định du học tại quốc gia này. Bởi trong các điều kiện tuyển sinh ở các trường tại Nhật Bản không có quy định nào đề cập đến việc xăm hình, nhưng ở họ vẫn có cái nhìn tiêu cực đối với vấn đề này.

Xăm hình có thể đi những nước nào?

Như đã trình bày ở trên, việc đi du học các bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Còn đối với xuất khẩu lao động thì yêu cầu sẽ khắt khe hơn. Bạn có thể tham khảo các quốc gia dưới đây nếu trên cơ thể có hình xăm nhưng vẫn muốn đi sang nước ngoài làm việc.

Đài Loan

Về điều kiện đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan sẽ dễ dầng hơn điều kiện làm việc tại Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vì Đài Loan vẫn tuyển lao động có hình xăm. Tuy nhiên sẽ vấn có những trường hợp ngoại lệ rằng nhà tuyển dụng sẽ có yêu cầu riêng về vấn đề này.

Hàn Quốc

Về điều kiện đi du học hay xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, không có đề cập đến vấn đề xăm mình. Nó không làm ảnh hưởng đến việc xin visa, cũng như khám sức khỏe tại xứ sở kim chi. Luật pháp Hàn Quốc không cấm nhưng Người dân nơi đây lại không mấy thiện cảm với các hình xăm. Vậy nên nếu bạn có các hình xăm lớn trên cơ thể, ở nhưng nơi dễ nhìn thấy thì có thể che đi. Trường hợp không thể che được hết bạn có thể cân nhắc đến việc xóa hình xăm.

Nhật Bản

Người có hình xăm không bị cấm nhập cảnh, và Pháp luật Nhật Bản cũng không cấm các công ty tuyển dụng người lao động có hình xăm. Tuy nhiên khi muốn đi Nhật Bản bạn phải xóa hình xăm ít nhất 6 tháng và chỉ chấp nhận việc xóa các hình xăm nhỏ và kín. Vậy nên nếu có ý định đi Nhật Bản trong tương lai thì bạn cần làm là xóa hình xăm hoặc không xăm lên cơ thể với bất cứ hình thức nào.

Các quốc gia Châu Âu

Về việc xuất khẩu lao động tại Châu Âu làm bạn băn khoăn không biết rằng có ảnh hưởng gì đến việc xuất khẩu hay không?. Câu trả lời sẽ là tùy vào mức độ hình xăm của bạn. Nếu trường hợp hình xăm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thì bạn sẽ bị hạn chế tham gia vào việc xuất khẩu lao động hay du học ở một số trường Đại học và Cao đẳng.

Các quốc gia Châu Phi

Ở đây họ không nghiêm cấm việc xăm mình nhưng việc xăm mình sẽ không gây thiện cảm đối với các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy bạn còn nên chọn lựa và tìm hiểu kỹ về các công ty hay các trường học vì tùy từng nơi mà chính sách, điều kiện hay yêu cầu của họ có thể khác nhau.

Với những chia sẻ trên hy vọng có thể giúp các bạn có được những quyết định phù hợp và đúng nhất nhé!

Xem thêm bài viết mới tại đây:

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*