Cách chống lại công cụ nhân tạo bẻ khóa mật khẩu

Quảng cáo 1

Một nghiên cứu mới của một công ty an ninh mạng đã tiết lộ rằng những mật khẩu được sử dụng rộng rãi nhất rất dễ bị các công cụ trí tuệ nhân tạo tấn công và có thể bị bẻ khóa gần như ngay lập tức.

Các chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo như ChatGPT dường như đang tạo ra những lo ngại mới về an ninh mạng.

Theo báo cáo của Home Security Heroes, một công ty an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo có thể dễ dàng bẻ khóa các mật khẩu được sử dụng phổ biến nhất và do đó gây ra mối đe dọa lớn cho những người không quan tâm đến các kết hợp phức tạp hơn.

Đối với thử nghiệm, công ty đã sử dụng một công cụ bẻ khóa mật khẩu được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo có tên là “PassGAN” – viết tắt của “Mật khẩu” và “Mạng đối thủ sáng tạo” (GAN).

Tổng cộng, hơn 15 triệu mật khẩu thường dùng đã được kiểm tra và kết quả khá đáng báo động.

Nghiên cứu tiết lộ rằng, thật đáng ngạc nhiên, 51% mật khẩu thường được sử dụng có thể bị bẻ khóa trong vòng chưa đầy một phút. Điều này có nghĩa là hơn một nửa số mật khẩu thường dùng không hoàn toàn an toàn. Ngoài ra, 61% mật khẩu đã bị bẻ khóa trong vòng chưa đầy một giờ, 71% trong một ngày và 81% trong vòng một tháng.

Mật khẩu có tối đa bảy ký tự, bao gồm cả mật khẩu chứa ký hiệu, có thể bị bẻ khóa trong vòng chưa đầy sáu phút.

Vậy thế nào là an toàn? Theo nghiên cứu, mật khẩu có hơn 18 ký tự là lý tưởng để chống lại các công cụ AI – ngay cả khi chỉ sử dụng số. Nếu bạn sử dụng mật khẩu dài như vậy và nó cũng chứa số, chữ hoa, chữ thường và ký hiệu, bạn không cần phải lo lắng vì sẽ mất ít nhất sáu triệu tỷ năm để công cụ AI có thể bẻ khóa nó.

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*