Cách Làm Vịt Xá Xíu Công Thức Nấu Ăn Ngon Tại Nhà

Quảng cáo 1

Vịt nướng xá xíu có hương vị dai béo thơm ngon cùng với màu đỏ nâu đặc trưng, luôn thu hút được sự thích thú của người thưởng thức. Vịt nướng xá xíu thơm ngon quan trọng nhất là ở khâu ướp gia vị và khâu nướng. Vào những bữa tiệc cuối tuần thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn đổi khẩu vị gia đình. Sau đây mình sẽ chia sẻ đến các bạn công thức làm vịt xá xíu đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu cần dùng

  • 3 miếng ức vịt hay đùi vịt hoặc 1/2 con vịt
  • 1 muỗng canh đường
  • 4 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh rượu mai quế lộ hay rượu trắng
  • Rau mùi, hành lá, củ hành tím
  • Bột nêm, hạt tiêu, dầu hào, tỏi
  • Nước màu đỏ thực phẩm

Cách làm như sau

Bước 1: Thịt vịt rửa sạch với nước gừng và muối, sau đó xả qua nước lạnh để ráo.

Bước 2: Hành lá, gốc rau mùi, tiêu, tỏi, hành tím cho vào cối giã nhỏ. Các nguyên liệu khi giã nhỏ thì ướp thịt càng thơm và ngon hơn so với dùng dao băm.

Bước 3: Cho hết thịt, hỗn hợp đã giã nhỏ cùng các gia vị đã chuẩn bị còn lại vào tô lớn trộn đều. Lấy màng thực phẩm bọc miệng tô cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm cho thịt thật thấm. Sau đó, xếp thịt ra khay có lót sẵn giấy nến.

Bước 4: Lò nướng bật trước 10 phút ở nhiệt độ 200 – 220 độ C. Cho khay thịt vào lò nướng 10 phút. Sau đó phết nước ướp thịt lên miếng thịt nướng tiếp. Cứ cách nhau 10 phút lại phết 1 lần. Khoảng 3 lần là thịt lên màu đẹp và cũng vừa chín tới.

Bước 5: Lấy thịt vịt xá xíu ra ngoài và thái lát xếp ra dĩa, ăn kèm với dưa leo, xà lách, cà chua hay dưa chua đều ngon.

Thịt vịt xá xíu thấm đẫm gia vị bên ngoài lớp da, thịt bên trong ngọt, mềm vừa phải, cắn vào từng miếng thịt thơm ngon tới mức bạn vẫn muốn ăn hoài vẫn mê đấy. Ăn cùng với cơm nóng, bánh mì hay bún đều ngon cả.

Với công thức trên mình chúc các bạn sẽ thực hiện món ăn thành công nhé!

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*