Công thức làm tàu hủ nước đường đơn giản siêu ngon

Quảng cáo 1

Tàu hủ nước đường là món ăn tuổi thơ của biết bao thế hệ và cho đến hiện tại vẫn rất được lòng giới trẻ. Với hương vị thơm mát, mềm mịn của tàu hủ cùng vị ngọt dịu của nước đường quyện cùng vị ấm nóng của vài lát gừng, đây là món ăn phù hợp cho cả mùa hè nóng nực hay cả mùa đông se lạnh. Với nguyên liệu chính từ đậu nành rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món ăn này cùng mình nhé!

Nguyên liệu cần dùng

  • 120g đậu nành ngâm qua đêm.
  • 1,2l nước.
  • 1/2 muỗng cf đường nho.
  • 1 bó lá dứa.
  • 1 củ gừng.
  • 200g đường thốt nốt.
  • 200ml nước.

Cách làm tàu hủ nước đường thơm ngon

Bước 1: Xay đậu nành đã ngâm với nước lọc. Dùng túi vải để lọc bã đậu lấy nước (hoặc có thể mua sữa đậu nành để tiết kiệm thời gian cho công đoạn này).

Bước 2: Đun lửa nhỏ hỗn hợp sữa đã lọc trên bếp, khi hơi bốc lên, cho vào một bó lá dứa để sữa thơm hơn. Khuấy đều liên tục để sữa không bị cháy dưới đáy nồi, khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp để nguội, vớt lá dứa ra.

Bước 3: Cho đường nho vào nồi áp suất, thêm 2 muỗng canh nước lọc vào. Nhấc nồi lên và xoay đều, lắc nhẹ nồi để đường nho tan hết trong nước, nghiêng nồi để nước đường nho áo đều lên cả thành nồi.

Bước 4: Sữa đậu nành lúc này cũng nguội bớt còn khoảng 80 độ thì đổ vào nồi áp suất, đổ dứt khoát một lần hết sữa vào nồi để đường nho hoà vào sữa.

Bước 5: Đóng nắp áp suất, khoá van, chọn chế độ ủ sữa chua, thời gian 1 tiếng.

Bước 6: Đun nước với đường thốt nốt, khi đường và nước đã hoà tan, thì cho gừng xắt sợi hoặc lát mỏng vào, đun thêm 3-5 phút thì tắt bếp.

Bước 7: Múc tàu hủ ra chén sau đó cho lượng nước đường vừa đủ lên trên và thường thức thôi nào (có thể ăn nóng hoặc cho thêm đá vẫn rất ngon).

Tàu hủ nước đường là món ăn dân dã của người miền tây. Sau thì được nhiều nơi biến tấu thêm và ăn kèm với các topping khác như: tàu hủ + bánh lọt, tàu hủ + trân châu, hoặc các loại thạch khác. Tuy nhiên theo mình để món tàu hủ nước đường thêm phần béo ngậy thì hãy cho thêm 1 ít nước cốt dừa. Đảm bảo sẽ tăng thêm hương vị của món ăn dân dã này đó.

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*