Tết Đoan Ngọ là gì?

Quảng cáo 1

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống của người Việt Nam, được tổ chức vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để mọi người tôn vinh và cầu nguyện cho các vị thần và tổ tiên, đồng thời cũng là dịp để loại bỏ những điều xấu xa và đón nhận sự may mắn và thành công.

Dưới đây là một số nét về Tết Đoan Ngọ ở Việt Nam:

  1. Cúng tổ tiên: Trong ngày Tết Đoan Ngọ, mọi gia đình thường cúng tổ tiên để tôn vinh và cầu nguyện cho các vị thần và tổ tiên. Các nghi lễ cúng tổ tiên thường được thực hiện bằng cách đốt nhang, hương, và đặt các món ăn trên bàn thờ.
  2. Tẩy uế: Tết Đoan Ngọ cũng là dịp để loại bỏ những điều xấu xa và tẩy uế cho gia đình. Việc tẩy uế thường được thực hiện bằng cách đốt những cành cây có lá dày, và chạy quanh nhà với hy vọng sẽ loại bỏ những tà khí.
  3. Ăn bánh tro: Bánh tro là một món ăn truyền thống của người Việt Nam vào ngày Tết Đoan Ngọ. Bánh tro được làm từ gạo nếp và tro, được đóng thành hình tròn hoặc vuông.
  4. Tham gia các hoạt động văn hoá: Ngoài các nghi lễ truyền thống, Tết Đoan Ngọ cũng là dịp để tham gia các hoạt động văn hoá như chơi trò chơi dân gian, xem diễn kịch, hoặc tham gia lễ hội.

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam, mang ý nghĩa tôn vinh truyền thống văn hóa và cầu nguyện cho sự may mắn và thành công.

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*