Cách làm lồng đèn cho bé đơn giản tại nhà để ngày tết trung thu càng thêm ý nghĩa

Quảng cáo 1

Ngày tết trung thu luôn mang đến những cảm xúc và nhiều điều thú vị cho các em thiếu nhi, đặc biệt nhất là vào đêm trung thu điều mà các bé mong muốn nhất chắc có lẽ không phải là những chiếc bánh mà chính là những chiếc đèn lồng lung linh màu sắc, được cùng tụi bạn vui chơi, chạy khắp sân nhà. Để giúp ba mẹ tiết kiệm được 1 phần chi phí và hơn hết là để các bé có những trải nghiệm thú vị, cùng một tuổi thơ đáng nhớ theo cách hướng dẫn bé làm lồng đèn trung thu bằng giấy xếp, chai nhựa, lon bia, ống hút, ngôi sao bằng tre, kéo quân,… đơn giản và thỏa sức sáng tạo.

Sau đây là một vài cách làm lồng đèn đơn giản tại nhà

Có rất nhiều cách làm lồng đèn tùy vào sự sáng tạo của ba mẹ và các bé vận dụng những đồ dùng có sẵn để tiết kiệm chi phí. Giờ thì bắt đầu làm cùng mình nhé!

Cách làm lồng đèn trung thu bằng giấy

Giấy được xem là vật liệu gần gũi nhất với mọi nhà, có thể cho ra đời những món đồ chơi đơn giản nhất và dễ làm nhất. Nên cách làm đèn lồng trung thu bằng giấy hoàn toàn có thể giúp các em thiếu nhi có thể tự sáng tạo cho mình những chiếc lồng đèn đúng sở thích.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị dụng cụ: bao gồm giấy bìa nhiều màu, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, bóng đèn nháy (đèn led)

Bước 1: Vẽ hình dáng của đèn trung thu lên giấy màu và sau đó cắt các mặt theo hình vẽ.

Bước 2: Dùng kéo để cắt các hình thù, họa tiết trang trí trên giấy màu.

Bước 3: Dán các mảnh giấy với nhau bằng keo để tạo thành hình dáng đèn trung thu.

Bước 4: Kết nối bóng đèn LED với dây thừng và treo bóng đèn vào bên trong đèn trung thu.

Bước 5: Cuối cùng, treo đèn trung thu lên và cùng nhau tận hưởng 1 đêm trung thu thật ý nghĩa bên gia đình.

Cách làm lồng đèn trung thu bằng ống hút

Một chiếc đèn lồng trung thu gọn nhẹ đơn giản nhưng không kém phần lung linh trông lạ mắt thì cũng giúp các bé có 1 kỳ trung thu trọn vẹn hơn. Chính vì vậy ống hút là 1 lựa chọn không tệ để ba mẹ có thể cùng bé sáng tạo.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị dụng cụ: bao gồm ống hút, dây thừng, keo, kéo và bóng đèn LED và 1 chai nhựa lớn tầm 2 – 3 lít (để làm khung) .

Bước 1: Cắt ống hút thành các mảnh độ dài bằng nhau.

Bước 2: Dùng kéo để cắt các mảnh giấy trang trí với kích thước phù hợp với chiều dài của ống hút.

Bước 3: Dán ống hút lên chai nhựa đã chuẩn bị bằng keo để tạo thành hình dáng của lồng đèn, sau đó dán tiếp các mảnh giấy lên ống hút để tạo thêm điểm nhấn.

Bước 4: Kết nối bóng đèn LED với dây thừng và treo bóng đèn vào bên trong lồng đèn.

Cách làm lồng đèn ngôi sao năm cánh bằng tre

Đèn ngôi sao luôn cho thấy hình ảnh đẹp gần gũi, màu sắc lấp lánh của những tấm giấy kiếng hơn hết là nó chứa đầy ắp kỷ niệm tuổi thơ của biết bao người chỉ với nguyên liệu đơn giản là tre thôi, nhưng đó là tất cả những gì đẹp nhất của các anh chị 8x, 9x trở về trước.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị dụng cụ: 10 thanh tre vót dẹp (dài khoảng 50cm), 5 thanh tre dẹt (dài khoảng 8cm), hồ dán, giấy kiếng màu, kéo, kìm và dây kẽm mỏng.

Bước 1: Nối 10 thanh tre dài thành hình ông sao 5 cánh, cố định các đầu nối bằng dây kẽm.

Bước 2: Chồng 2 hình ngôi sao lên nhau, rồi tiếp tục cố định 5 đầu nhọn của 2 ngôi bằng dây kẽm.

Bước 3: Dùng đoạn tre ngắn chống vào các điểm giao nhau tạo thành hình ngũ giác ở giữa 2 ngôi sao để tạo khung sườn hoàn chỉnh cho lồng đèn.

Bước 4: Cắt và dán giấy kiếng lên phần cánh tam giác của lồng đèn, lần lượt các khung cho đến khi hoàn chỉnh.

Bước 5: Để chiếc đèn đẹp hơn thì bạn vẫn có thể trang trí thêm các hoạ tiết hoa văn lên cho bắt mắt và sinh động hơn.

Cách làm lồng đèn trung thu bằng ly nhựa

Sẽ rất đơn giản và dễ dàng khi làm lồng đèn trung thu bằng ly nhựa rất được trẻ em yêu thích. Thay vì ly đã qua sử dụng và bỏ đi, thì hôm nay chứng ta sẽ tái chế nó thành những chiếc lồng đèn xinh xắn. Giảm đi được 1 phần rác thải và cũng tiết kiệm 1 ít chi phí mua lồng đèn, có phải là quá hời rồi đúng không ?.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị dụng cụ: 10-12 chiếc ly nhựa, cây bấm giấy, kéo, dây thừng, đèn LED…

Bước 1: cần sử dụng nhiều chiếc ly nhựa rồi đục lỗ phần dưới đáy ly và đặt đèn nháy vào.

Bước 2: Dùng đồ bấm giấy nối 2 ly lại với nhau. Lần lượt làm với nhiều ly nhựa khác theo từng vòng lớn nhỏ khác nhau.

Bước 3: Cuối cùng tạo thành hình tròn là đã cơ bản hoàn thành được chiếc lồng đèn lồng có những ánh đèn lung linh bằng ly nhựa.

Cách làm lồng đèn trung thu bằng lon bia

Hãy tận dụng những lon bia đã uống hết để làm lồng đèn trung thu đây là một ý tưởng tuyệt vời, đầy tính sáng tạo mà kết quả đạt được cũng rất gì và nầy nọ . Chiếc đèn chắc chắn, chớp nháy đầy màu sắc sẽ là điểm nhấn cho mùa trung thu này.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị dụng cụ: lon bia, thước kẻ, bút, kéo, dao rọc giấy, giấy nhám, dây buộc quà và nến( có thể thay thế nến bằng đèn Led)

Bước 1: Xác định hình dáng và kích thước của lồng đèn mà bạn muốn tạo. Bạn có thể vẽ mẫu trước khi tiến hành.

Bước 2: Dùng kéo để cắt bớt phần miệng lon bia, sau đó dùng giấy nhám mài mòn nhằm đảm bảo miệng lon bia không còn sắc nhọn sẽ khiến trẻ bị thương.

Bước 3: Đặt lon bia nằm dọc, lấy thước và bút vẽ những đường thẳng vòng quanh lon bia với khoảng cách 1cm – 2cm.

Bước 4: Sử dụng dao rọc giấy cắt theo các đường thẳng vừa vẽ, sau đó dùng băng dính hai mặt cố định điểm đầu và điểm cuối của lon bia.

Bước 5: Dùng tay bóp nhẹ phần trên và phần dưới của lon bia cùng một lúc để các cạnh vừa cắt phình ra. (Lưu ý, nên bóp đều tay sẽ giúp cho độ cong của lon bia đẹp mắt hơn).

Bước 6: Dùng vật nhọn, có thể là đinh móc hay mũi kéo để khoan 3 lỗ nhỏ trên miệng lon. Tiếp tục xâu dây qua 3 lỗ vừa khoan và cố định thật chắc chắn

Bước 7: Cẩn thận đặt cây nến nhỏ vào giữa đáy lon ( hoặc đèn LED) là đã có thể hoàn thành công đoạn cuối của chiếc lồng đèn.

(Nếu muốn đẹp hơn, có thể sử dụng lọ sơn xịt hoặc màu vẽ để trang trí bên ngoài vỏ lon bia).

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn một vài cách làm lồng đèn đơn giản, nhưng vô cùng bắt mắt tại nhà. Những chiếc lồng đèn này tuy không có giá trị về vật chất, nhưng nó vô cùng to lớn về mặt tinh thần và cảm xúc mà bạn dành đến những thiên thần nhỏ của mình.

LƯU Ý: Vì những vật liệu dùng rất dễ cháy, nên ba mẹ cần cân nhắc việc sử dụng nến cho bé nhé, thay vào đó chúng ta có thể dùng đèn Led để làm sáng và sẽ đẹp hơn vì những hiệu ứng của đèn Led mang lại.

Cuối cùng xin chúc tất cả mọi người một mùa tết đoàn viên nhiều niềm vui và hạnh phúc bên gia đình của mình nhé!

Quảng cáo 2

1 Trackbacks / Pingbacks

  1. Cách làm trứng muối siêu dễ muốn thất bại cũng khó – Gcafe Fo4

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*