Công thức chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà siêu ngon

Quảng cáo 1

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ, không những thế trong những nhà hàng hay quán buffet thì cũng không khó để tìm gặp món ăn này. Nếu gia đình bạn là một trong những tính đồ của món ăn này, thì hãy lưu lại ngay công thức này làm tại nhà cực nhanh và đơn giản. Hơn hết là đảm bảo được chất lượng, sức khỏe cho cả gia đình nhé.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 1kg chân gà
  • 5 cây sả
  • 10 trái ớt
  • 10 tép tỏi
  • 1 củ gừng nhỏ
  • 15 trái tắc ( quất )
  • Lá chanh non ( ít nhiều tuỳ thích )
  • Nước, nước mắm ngon, đường, giấm, bột nêm ,muối …

Cách làm:

Bước 1: Rửa thật sạch chân gà bằng muối pha nuớc loãng, cắt bỏ phần móng, cắt làm đôi hoặc để nguyên tùy thích, sau đó rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Cho chân gà vào nồi luộc cùng 1 ít muối, gừng đập dập. Khi chân gà luộc chín thì vớt ra cho chân gà vào ngâm với nước đá khoảng 5 phút ( bước này giúp chân gà được trắng và giòn hơn).

Bước 3: Gừng, sả, ớt rửa sạch với nước cắt thành lát mỏng vừa ăn. Tắc cắt làm đôi bỏ hạt.

Bước 4: Cho vào nồi theo tỷ lệ như sau: 1 chén đường, 1 chén giấm ăn, 1 chén nước mắm và 2 chén nước lọc. Đun sôi với lửa lớn khoảng 4 phút cho hỗn hợp sôi và hơi sánh lại thì nêm nếm lại theo theo khẩu vị gia đình tắt bếp cho hỗn hợp nước ngâm chân gà nguội hẳn.

Bước 5: Cho vào thau (hộp đựng có nắp) hỗn hợp nguyên liệu gồm: Chân gà đã luộc, toàn bộ phần gừng, tắc, sả, ớt còn lại vào trộn đều, sau đó đổ hết hỗn hợp nước ngâm đã nấu để nguội vào.

Bước 6: Đảo đều tay cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để chân gà được thấm đều gia vị là bạn có thể mang ra và thưởng thức với gia đình, bạn bè rồi!

Chân gà khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, sần sật, thơm thoang thoảng mùi sả tắc vị nồng của gừng. Nước ngâm có vị chua ngọt đậm đà được thấm sâu vào chân gà làm món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

LƯU Ý: Để tránh bám mùi vào tủ lạnh thì bạn nên bọc kỹ miệng thau bằng màng bọc thực phẩm hoặc đậy kín nắp hộp đựng.



Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*