Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày có thể bạn chưa biết

Quảng cáo 1

Thực phẩm nào sẽ tốt cho dạ dày? Có thể nói đây là vấn đề mà được mọi người rất quan tâm, đặc biệt là người có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có 1 sức khỏe tốt và hỗ trợ việc điều trị các bệnh về dạ dày một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày

Nghệ và mật ông:

Hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong là bài thuốc rất tốt trong điều trị bệnh lý về dạ dày, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Nghệ giúp chống viêm, giảm tiết dịch vị. Còn mật ong có tác dụng điều hòa nồng độ acid trong dạ dày, tránh tình trạng kích ứng dạ dày.

Trà thảo dược:

Đa số các loại trà thảo dược được làm từ các loại thảo mộc tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giúp điều hòa hệ tiêu hóa, ngăn chặn các chứng như khó chịu, đầy bụng. Các loại trà thảo dược giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng có lợi, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh khác.

Vitamin A,B,D,K, canxi, sắt, kẽm, magie:

Những chất này thường có nhiều trong ngũ cốc, rau củ màu đỏ và xanh đậm, cần bổ sung để cải thiện tình trạng thiếu hụt vitamin, các khoáng chất do tiêu hóa hấp thụ kém trong bệnh dạ dày- tá tràng. Giúp tăng cường chức năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các loại sữa chua:

Trong sữa chua có nhiều probiotic, enzyme giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, và tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Có nhiều ý kiến về việc không nên dùng sữa chua khi mắc bệnh lý đau dạ dày, nhưng thực tế là sữa chua không béo sẽ giúp giảm kích thích dạ dày. Tuy vậy, bạn cần dùng với hàm lượng ít để theo dõi phản ứng của cơ thể và có mức điều chỉnh phù hợp.

Rừng:

Gừng có thể giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa, giảm các triệu chứng như đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu.

Chuối:

Chuối là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của dạ dày, bởi khả năng trung hòa được nồng độ acid vượt ngưỡng trong dịch dạ dày và giúp giảm viêm. Chuối có chứa chất xơ và các enzyme hỗ trợ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm đầy hơi và giảm tình trạng viêm loét dạ dày.

Các loại canh/ súp:

Canh hoặc súp là thực phẩm đã được nấu chín thường được chế biến từ nhiều loại rau củ và thịt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất. Giảm sự áp lực lên hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm đầy hơi.

Nước ép:

Nước ép trái cây là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe tổng thể và tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm đầy hơi.

Nước dừa:

Nước dừa giàu điện giải natri, kali, canxi giúp bổ sung những thiếu hụt do ăn uống kém hoặc bù lượng nước mất sau khi bị tiêu chảy, nôn ói. Chứa các chất chống oxy hóa ,các vitamin và khoáng chất có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi sức khỏe.

Đậu bắp:

Đậu bắp là một loại thực phẩm giàu chất xơ và protein, vitamin B, C, E và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của dạ dày. Chứa các hợp chất có tính chất kháng viêm, giúp giảm tình trạng viêm loét dạ dày, ngăn ngừa các nguy cơ gây tổn thương niêm mạc dạ dày

Bánh mì:

Bánh mì là cũng là một trong những lựa chọn tốt từ nhóm đường bột, ít béo, dễ tiêu hoá. Tuy nhiên, nó có thể gây hại đến dạ dày nếu được tiêu thụ quá nhiều hoặc không được chế biến đúng cách. Bánh mì có chứa chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm táo bón. Tại thời điểm đang bị dạ dày tránh dùng với bơ và mứt cho tới khi dạ dày khỏe mạnh hơn…

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*