Cách tắt thanh tải mới của Chrome (tệp mới tải xuống gần đây) gây phiền toái

Quảng cáo 1

Thay đổi gần đây nhất của Chrome khiến thanh tải xuống phía dưới hoàn toàn thoát khỏi tình trạng khó khăn, chọn một tay cầm mới bên cạnh thanh địa chỉ. Đây là cách bạn có thể hoàn nguyên và lấy lại thanh tải xuống quen thuộc.

Bạn có thể nhận thấy rằng Chrome có giao diện người dùng hơi mới . Khi một hình ảnh hoặc tệp được tải xuống, thay vì thanh tải xuống phía dưới truyền thống xuất hiện và hiển thị tệp gần đây nhất của bạn, sẽ không có gì xảy ra. Nếu để ý kỹ, biểu tượng tải xuống ở gần đầu bên phải của thanh địa chỉ sẽ sáng lên màu xanh lam. Nhấp vào nó sẽ mở ra một khay mới được coi là “khay tải xuống”.

Thành phần giao diện người dùng mới là một cách tiếp cận các mối quan tâm của người dùng trên một số mặt. Một trong những điều hấp dẫn nhất là khay mới không ảnh hưởng đến bất kỳ trang web nào bạn đang truy cập. Thanh tải xuống trong Chrome có khả năng thu hẹp một trang web đang hoạt động. Điều đó không lý tưởng, đặc biệt đối với người dùng máy tính xách tay.

Google cũng lưu ý rằng giao diện cũ không còn hiện đại và được coi là không phù hợp với giao diện cải tiến tổng thể của Chrome.

Dù thế nào đi nữa, một số người chắc chắn sẽ thích giao diện cũ hơn và nếu trong đó có bạn, nó có thể được thay đổi trên Windows, ChromeOS và macOS.

Cách quay lại thanh tải xuống

Để thay đổi hệ thống tải xuống mới của Google Chrome, bạn sẽ phải tắt một trong các cờ cài đặt của Chrome. Mặc dù đây không phải là giải pháp hoàn hảo nhưng đây là giải pháp duy nhất hiện có sẵn cho tất cả người dùng.

Cờ có khả năng khiến các khía cạnh khác của Chrome trở nên tồi tệ hơn, do đó, làm như vậy có thể gây ra sự cố. Mặc dù chúng tôi không gặp vấn đề gì khi hoàn tất quy trình sau nhưng bạn sẽ gặp rủi ro khi thực hiện việc này.

  1. Trong thanh tìm kiếm của Google Chrome, nhập chrome://flags/#download-bubble.
  2. Nhiều tùy chọn được đánh dấu sẽ xuất hiện. Chúng ta tìm đến tùy chọn “Enable download bubble V2“. Thay đổi từ Default thành Disabled.

Khởi chạy lại Chrome và bạn sẽ không còn thấy khay tải xuống được giới thiệu gần đây nữa. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được thanh tải xuống xuất hiện ở cuối cửa sổ Chrome khi nội dung nào đó được lưu vào máy tính của bạn.

Cách trở lại thanh tải xuống mới

  1. Trong thanh tìm kiếm của Google Chrome, nhập chrome://flags/#download-bubble.
  2. Nhiều tùy chọn được đánh dấu sẽ xuất hiện. Chúng ta tìm đến tùy chọn “Enable download bubble V2“. Thay đổi từ Disabled thành Default.

Khởi chạy lại Chrome để hoàn tất!

Chúc các bạn thành công khi xem hướng dẫn từ kênh trannghiait.com của chúng mình!

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*