Top 10 điểm du lịch không thể bỏ qua khi tham quan Vĩnh Long dịp 2/9

Quảng cáo 1

Top 1: Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long

Địa chỉ: 287A, QL 80, ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

Giá vé: Miễn phí

Ngay từ bên ngoài là hình ảnh chiếc cổng chùa uy nghiêm, bề thế, nhiều người ghé thăm cũng không quên check-in để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Ngoài ý nghĩa về tâm linh. Khi đứng trên quảng trường cao hàng chục mét không gian thoáng đãng. Du khách sẽ có dịp vừa nghe tiếng chuông chùa ngân nga trong gió lộng, được nhìn ngắm thành phố Vĩnh Long đang nhộn nhịp đêm ngày, ngắm cầu Mỹ Thuận tất bật các phương tiện lại qua, ngắm sông Tiền rộng mênh mông…khiến lòng cảm thấy an nhiên lạ thường.

Top 2. Cù Lao An Bình – Miệt vườn sông nước Vĩnh Long

Địa chỉ: gồm 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

Giá vé:

1. Nhà Cổ Cai Cường

Bên bờ rạch Cái Muối tấp nập nhà cổ Cai Cường nằm trên cù lao An Bình ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long được xem là một công trình độc đáo khi có sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc phương Tây hiện đại pha lẫn nét Á Đông cổ xưa. Tuy trải qua nhiều lần trùng tu, nhưng cách sắp xếp và trang trí bên trong vẫn còn vẹn nguyên giá trị.

2. Chùa Tiên Châu

Chùa Tiên Châu hay còn gọi là Tiên Châu Tự hoặc chùa Di Đà. Được xem là ngôi chùa cổ nhất ở Vĩnh Long với lịch sử hơn 250 năm. Chùa nằm ở bãi Tiên, phía tả ngạn sông Cổ Chiên. Chùa có tổng diện tích vào khoảng 7.500m2, ngay phía trước là công viên xanh với hai cây bồ đề lớn cùng bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. 

Chùa còn lưu giữ rất nhiều hiện vật có tính văn hóa cổ truyền dân tộc. Chùa Tiên Châu đã được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa truyền thống cổ truyền cấp Quốc gia (12/12/1994).

3. Vườn trái cây 6 Tấn

Là một trong những vườn có diện tích lớn nhất nhì tại Cù lao An Bình. Nơi đây không chỉ trồng cây trái đa dạng mà còn phát triển về dịch vụ tham quan, du lịch sinh thái cùng các hoạt động thú vị như lội mương bắt cá, đi cầu khỉ, câu cá, chèo xuồng v.v.

Với giá vé khoảng 50.000 VND/người, bao gồm tham quan và thưởng thức trái cây tại vườn. thuê đồ bà ba với giá khoảng 80.000 VND/bộ, tha hồ chụp hình “sống ảo”. Ngoài ra bạn còn có thể hưởng thức những món ăn đặc sản Vĩnh Long như lẩu mắm, gà nướng, cơm cháy kho quẹt…vv ( Liên hệ đặt trước)

4. Khu du lịch Vinh Sang

Là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Vĩnh Long, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Đến với khu du lịch Vinh Sang, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về mảnh đất và con người vùng sông nước Miền Tây.

Đến khu du lịch Vinh Sang, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, không khí trong lành ở một vùng quê, xua tan đi những mệt mỏi ngày thường.

Điểm thu hút du khách nhất đó chính là được tham quan vườn cây ăn trái trong khu du lịch Vinh Sang. Có rất nhiều loại như chôm chôm, dâu, xoài,.. khách có thể mua vé vào vườn để được ăn thoải mái no nê tại đây.

Ở đây có rất nhiều trò chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đối với những bạn thích cảm giác mạnh thì có thể chơi trò câu cá sấu, cưỡi đà điểu, trượt cỏ…

Nhà hàng Vinh Sang nằm ở trong Khu Du Lịch với hệ thống gồm 3 nhà hàng lớn nhỏ và các tum ăn uống dọc theo sông Cổ Chiên thực đơn là các món ăn dân dã của người miền tây sông nước: như cá nướng trui, lẩu mắm, vịt nướng, lẩu vịt nấu chao, lẩu cua đồng…. Ngoài ra phải kể đến những món ăn vô cùng lạ, ngon miệng được chế biến từ thịt cá sấu và thịt đà điểu, Đặc biệt món lẩu gà nòi chanh quế được xếp vào danh sách 99 món ngon Việt Nam.

Top 6: Chợ nổi Trà Ôn

Địa chỉ: Số 44, đường Trưng Trắc, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Là một nét văn hóa giao thương đặc sắc của vùng đất miền Tây sông nước. Các chợ nổi như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Cà Mau, chợ nổi Ngã Bảy hay chợ nổi Trà Ôn… là những địa điểm du lịch miền Tây đang thu hút ngày càng nhiều lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan mỗi ngày.

Chợ họp theo con nước nên cứ đến thời điểm nước lên là chợ lại tập trung nhiều thuyền bè buôn bán, giao thương tấp nập trên khúc sông Hậu dài hơn 300m.

Theo chia sẽ của những du khách đã từng đi tham quan chợ nổi Trà Ôn thì thời điểm lý tưởng để tham quan chợ nổi là sớm tinh mơ (từ 5h – 6h sáng).

Hầu hết các bến thuyền ở Trà Ôn đều cho du khách thuê thuyền ra tham quan chợ nổi, tuy nhiên du khách nên hỏi giá và lịch trình đi trước khi thuê để tránh bị chủ thuyền ép giá. Sau khi đã thuê được thuyền thì du khách chỉ cần ngồi lên thuyền và xuôi theo dòng nước sông Hậu đến chợ nổi Trà Ôn.

Top 7: Lò gạch Mang Thít

Địa Chỉ: xã Nhơn Phú và Mỹ An thuộc huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Được mệnh danh là vương quốc đỏ nằm bên cạnh dòng sông Cổ Chiên thơ mộng. Nếu có dịp đi đến Vĩnh Long các bạn nên check-in tại địa điểm nổi tiếng này.

Cùng với dòng sông Cổ Chiên, lò gạch cũ ám khói lặng lẽ vượt qua bao thăng trầm, nên ai đến đây cũng đều cảm nhận được nét đẹp vượt thời gian của nó. Lò gạch Mang Thít Vĩnh Long mang một vẻ đẹp cổ kính và độc đáo. Hình ảnh những viên gạch nằm im lìm giữa khung cảnh hiền hòa, bình yên tại các lò nung, khiến khung cảnh nơi đây càng trở nên cuốn hút, thanh bình hơn bao giờ hết. Vào những buổi chiều tà, khung cảnh lò gạch càng trở nên lung linh và ấn tượng.

Nếu bạn đến đây vào đúng khoảng thời gian mùa làm gạch gốm bước vào giai đoạn cao điểm thì sẽ tuyệt vời lắm. Bạn sẽ được ghi lại hình ảnh hàng loạt lò nung gạch, gốm nhả khói trắng ngút trời. Từ xa xa nhìn lại chẳng khác nào một tiểu vương quốc đỏ với hàng trăm lâu đài nhỏ nối dài.

Bạn đừng quên check-in công trình kiến trúc có một không hai ở Việt Nam tại lò gạch Mang Thít Vĩnh Long. Đó là những ngôi nhà bằng gốm vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm đặc biệt và những tấm ảnh lung linh khi đến đây nhé.

Top 8: Đền thờ Phạm Hùng

Địa chỉ: Quốc lộ 13, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Là nơi tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, thể hiện lòng thành kính của người dân Vĩnh Long với những đóng góp to lớn của ông cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đền thờ cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng được xây dựng rất khang trang trong khuôn viên rộng lớn, chia làm nhiều khu vực để bạn dễ dàng tham quan.

Ngoài ra, Đền thờ còn xây dựng thêm một phòng chiếu phim để mọi người đến đây có thể hiểu hơn về cuộc đời và những hy sinh của ông cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Về Vĩnh Long bạn đừng quên ghé đến thắp nén nhang tưởng nhớ người anh hùng dân tộc. Đây cũng sẽ là cơ hội để chúng ta bày tỏ sự cảm phục, sự hy sinh to lớn mà cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng nói riêng và các thế hệ cha ông ta nói chung đã dành để đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng nước nhà.

Top 9: chùa Phù Ly

Địa chỉ: Quốc Lộ 54, xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Là một trong những cổ tự có lịch sử hình thành lâu đời của người Khmer Nam bộ, với lối kiến trúc nghệ thuật độc đáo, cảnh quan hài hòa và thanh bình. Tính đến nay, chùa đã có tuổi đời gần 350 năm.

Phù Ly tự mang kiến trúc độc đáo là sự kết hợp hài hòa giữa ba phong cách xây dựng của Thái Lan, Ấn Độ và Campuchia. Nhìn bao quát từ bên ngoài thì ngôi chùa cổ bao gồm khu vực chánh điện, khu thiền tự, nhà nghỉ cho Phật tử và khách hành hương, khu bếp,…

Là công trình tâm linh – nơi hội tụ của bà con dân tộc Khmer, Hoa, Kinh đến thăm viếng vui đón Tết cổ truyền.

Top 10: Cầu Mỹ Thuận

Địa chỉ: Nằm trên quốc lộ 1A

Cầu bắc qua sông Tiền và nối liền hai tỉnh là Tiền Giang và Vĩnh Long. là cây cầu quan trọng trong trục quốc lộ 1A về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đây là cây cầu văng dây đầu tiên của nước ta.

Khi đi ngang cầu Mỹ Thuận mọi người đều muốn ghé lại chụp một tấm hình và ngắm nhìn thành tựu vĩ đại mà nhân dân ta cùng nước bạn đã làm nên. Cầu Mỹ Thuận là một cây cầu lớn và mang ý nghĩa ngoại giao to lớn của Việt Nam và Úc.

Nếu đã đến Vĩnh Long, bạn đừng quên check-in tại đây và cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp nhé.

Quảng cáo 2

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*